Ngứa âm đạo là do những nguyên nhân nào gây nên

Leave a Comment
Có rất nhiều chị em bị rơi vào tình trạng bị ngứa âm đạo kèm theo các dấu hiệu bất thường khác như tiết dịch âm đạo bất thường, có mùi hôi, sưng đỏ vùng kín… Điều này, khiến chị em vô cùng lo lắng và không hiểu nguyên nhân do là đâu, làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Vì thế, để hiểu rõ hơn cũng như có phương hướng khắc phục, chị em nên tham khảo những thông tin được cung cấp sau đây.
Nguyên nhân bị ngứa âm đao ở nữ giới
Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết, ngứa âm đạo là một biểu hiện ngứa rát xung quanh âm đạo của chị em. Ngứa rát thường kèm theo rất nhiều biểu hiện, điều này tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra. Theo nhiều khảo sát cho thấy, hầu hết các nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa là do:
- Do chị em không vệ sinh đúng cách và sạch sẽ: Việc vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày là điều hết sức quan trọng để bảo vệ vùng kín khỏi sự xâm lấn của vi khuẩn gây hại. Nếu chị em không vệ sinh sạch sẽ và đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm ngứa tấn công. Đặc biệt là những là ngày có kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục… Chị em nên nhớ vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, không thụt rửa âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín phù hợp, để tránh kích ứng…
- Do bị mắc nhiễm một số bệnh như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Hầu hết các trường hợp viêm nhiễm vùng kín thường có biểu hiện chung là ngứa rát vùng âm đạo, khi hư ra bất thường ở cả lượng, màu và mùi, sưng đỏ… Cần phải có giải pháp khắc phục trong những trường hợp này, để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.


- Có thể là do kích ứng vùng kín bởi các tác nhân bên ngoài như nguồn nước sử dụng, xà phòng tắm, dung dịch vệ sinh không phù hợp…
Nên đi thăm khám phụ khoa khi thấy vùng kín ngứa rát nhiều, kèm theo các bất thường như khi hư ra có nhiều bất thường, nóng rát, sưng, chảy dịch có mùi tanh…
Cách điều trị ngứa âm đạo ở chị em
Ngứa âm đạo không hề là một triệu chứng đơn giản, vùng ngứa nó gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, cuộc việc, cuộc sống của chị em. Nếu nó là do các vấn đề về bệnh lý nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe phụ khoa và khả năng sinh sản ở chị em. Vì thế, thăm khám và điều trị sớm là cách duy nhất để hạn chế những điều trên xảy ra.
- Đầu tiên chị em nên đi thăm khám để biết chính xác nguyên nhân là do đâu gây ra. Từ đó, các bác sĩ sẽ có phác đồ chữa trị cụ thể, việc chữa trị với những bệnh tình đơn giản có thể dùng thuốc theo toa và chữa trị tại nhà, với những trường hợp bệnh lý nặng có thể được theo dõi và điều trị tại cơ sở y tế thăm khám.
- Trong quá trình này người bệnh cần phải chăm sóc vùng kín cẩn thận, sạch sẽ, việc vệ sinh phải đảm bảo khoa học và theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Vệ sinh vùng kín có thể dùng nước sạch hoặc nước pha thuốc sát trùng theo chỉ định của bác sĩ.
- Có thể ngứa âm đạo là một triệu chứng của bệnh nào đó như bệnh lây nhiễm qua đường tình dục chẳng hạn, khi đó hãy thông báo với bạn tình để được điều trị song hành và tránh tái nhiễm bệnh về sau.
- Khi chưa thăm khám và chưa biết rõ nguyên nhân, chị em tuyệt đối không nên mua và sử dụng thuốc. Đồng thời, tránh quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị bệnh, để tránh bệnh tình thêm nặng hoặc làm lây nhiễm bệnh cho đối tác.
Trên đây là những thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng ngứa âm đạo ở nữ giới. Để từ đó có thể phát hiện ra bệnh sớm hơn và có cách điều trị kịp thời. Hay liên hệ tới các trung tâm y tế nếu có bất cứ băn khoăn, thắc mắc gì? Các bác sĩ sẽ giúp đỡ và giải đáp cụ thể.

Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.