Những căn bệnh do lậu cầu khuẩn gây ra

Leave a Comment

Khi bị mắc nhiễm bệnh lậu, nam giới sẽ có biểu hiện như đi tiểu đau buốt, nước tiểu bỏng rát, có dịch mủ ở niệu đạo... Ở nữ giới, ngứa rát vùng kín, dịch âm đạo tiết ra bất thường, đi tiểu đau buốt và sưng đỏ vùng kín. Với những triệu chứng này mọi người cần phải thực hiện thăm khám và điều trị ngay lập tức, trước khi lậu gây ra nhiều căn bệnh khác. Nhưng căn bệnh mà lậu gây ra sau đây chính là dẫn chứng cụ thể.
Những căn bệnh do lậu cầu khuẩn gây ra
Như mọi người cũng biết, lậu là một trong những căn bệnh xã hội đang tồn tại khá phổ biến hiện nay và vẫn đang có dấu hiệu ngày một gia tăng. Bệnh lậu lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục và một số con đường khác như từ mẹ sang, lây nhiễm gián tiếp qua đồ dùng trung gian. Bệnh lậu gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hại cho người bệnh nếu không được kịp thời nhận biết và điều trị sớm như:
Ở nam giới
- Bệnh lậu có thể gây ra viêm nhiễm niệu đạo, viêm bàng quang, nặng hơn nữa có thể là viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt và viêm hậu môn... Do đó, chỉ cần chậm trễ trong việc điều trị vô sinh ở nam luôn có thể xảy ra.
- Bên cạnh đó còn gây ra hiện tượng sốt, nổi ban, viêm khớp...
Ở nữ giới
- Ở nữ giới thường hay xảy ra các bệnh như viêm xuất tiết mủ cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vòi trứng và có thể viêm hậu môn.


Bệnh gặp ở cả nam giới và nữ giới
- Bệnh lậu ở họng có thể gặp ở nam và nữ và thường gây ra ung thư vòng họng hoặc nhiễm vòm họng nặng ở cả 2 giới.
- Đôi khi có thể gặp viêm nội tâm mạc, viêm màng não do lậu. Viêm khớp và viêm gân bao hoạt dịch, viêm các khớp gối, cổ chân và cổ tay.
- Viêm kết mạc: Đa số là do lậu cầu khuẩn trực tiếp vào mắt. Ở người lớn, thường là do tay bẩn sờ vào bộ phận sinh dục rồi đưa lên mắt. Viêm kết mạc có thể nhanh chóng trở thành viêm mắt toàn thể và hỏng mắt nhanh chóng nếu không điều trị kịp thời.
- Lậu bẩm sinh khi người mẹ mang thai nhiễm bệnh cho con
Nhận biết các dấu hiệu bệnh do lậu gây ra
- Ở nam giới, mới đầu sẽ thấy hiện tượng đi tiểu đau buốt, nước tiểu nóng, có dịch trắng ngà ở đầu niệu đạo. Sau 10 -15 ngày nam giới sẽ có biểu hiện viêm âm đạo, nước tiểu và dịch ở niệu đạo có màu đậm hơn, nhiều khi nước tiểu có cả máu. Tình trạng này kéo dài hơn sẽ dẫn tới mạn tính hoặc lan ra các khu vực sinh dục khác và gây viêm nhiễm cục bộ như viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm các tuyến quanh niệu đạo... Đồng thời có thể gây ra chít hẹp niệu đạo, nam giới không để đi tiểu được và mất đi khả năng sinh con.
-  Ở nữ giới sẽ có triệu chứng giữa các kỳ kinh nguyệt như đau bụng, kinh nguyệt có nhiều bất thường; có hiện tượng đi tiểu khó, tiểu đau buốt, tiểu rắt và tiết dịch âm đạo trông giống như mủ. Sau khoảng 10 – 15 ngày sẽ có dấu hiệu bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niệu đạo... Việc không được điều trị kịp thời, bệnh có thể tiến triển thành viêm cấp tính tử cung, vòi trứng hoặc viêm mạn vòi trứng dẫn đến sẹo và tắc vòi dẫn đến vô sinh...
Các bác sĩ khuyên mọi người khi nghi ngờ quan hệ với người bị bệnh hoặc có dấu hiệu bất thường phải thực hiện thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt trong trường hợp có bệnh xảy ra.
Hiện nay bệnh lậu đã có thuốc điều trị bệnh, do đó đừng ngại ngần trong việc điều trị bệnh, để tránh những biến chứng nguy hại có thể xảy ra về sau. Hơn thế nữa, tất cả mọi người cũng cần phải chủ động và có ý thức bảo vệ sức khỏe của bản thân bằng cách xây dựng các biện pháp phòng ngừa an toàn như: có lối sống sinh hoạt tình dục lành mạnh, không quan hệ với nhiều đối tác, với gái mại dâm, nên sử dụng biện pháp bảo vệ bằng bao cao su...; khám bệnh lây nhiễm qua đường tình dục định kỳ, nhất là với các trường hợp sắp kết hôn, mong muốn mang thai, có mỗi quan hệ ngoài luồng hoặc nhiều đối tượng tình dục, khi có các dấu hiệu bất thường...

Nếu muốn biết thêm bất cứ thông tin hay có băn khoăn gì? Hãy tìm đến sự hỗ trợ, tư vấn của các bác sĩ chuyên về bệnh xã hội ở gần nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.