Cách điều trị tốt nhất cho lỗ chân lông bị tắc

Leave a Comment
Thật khó để tìm thấy bất kỳ con người sống nào không phải đối mặt với các vấn đề về da. Đặc biệt, các lỗ chân lông và mụn đầu đen bị tắc nghẽn là rất phổ biến. Tại sao như vậy? Đó là vì các lỗ chân lông tắc nghẽn là một quá trình tự nhiên. Trong thực tế, đó là một quá trình để giữ cho da và bên trong của bạn sạch sẽ và lành mạnh.
Vì vậy, chúng ta đừng e ngại và đau lòng nếu bạn bị bít hoặc lỗ chân lông lớn hơn. Bạn không phải là người duy nhất đối phó với vấn đề da này nhưng mỗi người và mọi người mà bạn nhìn thấy trên đường phố đối mặt với nó. Và cũng có những cách hiệu quả để chống lại nó và giữ sạch sẽ!
Tại sao các lỗ chân lông trong da bị tắc mặc dù nó là tự nhiên?
Như bạn biết một nửa vấn đề được giải quyết nếu nguyên nhân được tìm thấy. Nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông có thể là khác nhau. Có rất nhiều điều, tùy thuộc từ người này sang người khác. Tuy nhiên, các lỗ chân lông nằm trong da của bạn được mở ra trên lớp biểu bì xuyên qua lớp sâu bên dưới. Bên dưới da chúng ta có các tuyến mà chúng thải ra các loại dầu có tên là sebum. Bã nhờn này bám vào tế bào da chết và đào thải chúng ra khỏi cơ thể qua những lỗ chân lông này.
Trong khi thực hiện quá trình này, sebum cùng với các tế bào da chết có thể bị mắc kẹt và tích tụ trong các lỗ chân lông gây ra nó bị tắc. Các tuyến tiếp tục đào thải các tế bào chết nhiều hơn nhưng nó không thể thoát ra gây ra nhiễm trùng gọi là mụn đầu đen hoặc mụn đầu đen.
Các yếu tố gây ra lỗ chân lông để bị tắc:
-Dầu
-Tế bào da chết và khô
-Mệt mỏi và mất nước
- Sản xuất dầu quá nhiều do da của bạn
- Mồ hôi
- Môi trường bụi bẩn và bụi
- Hormones
-Yếu tố di truyền
- Dị ứng
- Trang điểm
- Chế độ ăn kiêng với đường cao và dầu
- Vi khuẩn và vi trùng
- Không vệ sinh hợp vệ sinh
Tuổi không chỉ là một nhân tố ở đây vì vấn đề này có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong cuộc đời bạn và cả nam giới và phụ nữ đều có thể trải nghiệm nó. Tuy nhiên, thời gian nguy cơ cao nhất là trong giai đoạn dậy thì và có thể tiếp tục trong suốt cuộc đời bạn nếu các biện pháp không được thực hiện. Chu kỳ kinh nguyệt và thời kỳ mang thai cũng có thể đóng vai trò kích hoạt các lỗ chân lông, mụn trứng cá, mụn trứng cá hoặc mụn nhọt.
Một số phương pháp điều trị hiệu quả đối với lỗ chân lông bị tắc
Giống như các nguyên nhân khác nhau đằng sau lỗ chân lông bị tắc, có nhiều phương pháp điều trị cho họ. Bạn có thể cần phải làm theo hai hoặc nhiều hơn trong số họ thường xuyên và đôi khi một số để giữ cho lỗ chân lông của bạn miễn phí và da rõ ràng. Nhưng sự đều đặn là điều bắt buộc. Yêu da của bạn để nó yêu bạn trở lại.
Lối sống
Lấy đủ lượng Vitamin D. Vitamin D giữ hệ thống miễn dịch của bạn điều chỉnh hoàn hảo. Thiếu Vitamin D là lý do hàng đầu cho mụn trứng cá. Vì vậy, hãy vào mặt trời buổi sáng. Mỗi ngày khoảng 10 phút dưới ánh mặt trời có thể giúp đỡ rất nhiều .
Giữ vệ sinh. Giữ bản thân và xung quanh đặc biệt là vệ sinh nhà và nơi làm việc. Giường, khu vực ngồi của bạn, hoặc dụng cụ mọi thứ bạn sử dụng suốt cả ngày. Nó tốt cho cả bên trong lẫn bên ngoài.


Đừng chạm vào khuôn mặt bằng bàn tay của bạn
Tay đi khắp nơi và nhận mầm bệnh trên đó. Vì vậy, vi trùng có thể tiếp xúc với da của bạn khi bạn chạm vào khuôn mặt của bạn với bàn tay của bạn. Đặc biệt, móng tay và ngón tay là tồi tệ hơn. Vì vậy, tay đi! Không chạm, ngứa hoặc ngứa!
Sanitize Điện thoại di động Và Thing khác Được sử dụng Gần Face
Điện thoại di động mang nhiều vi trùng. Một nghiên cứu cho thấy điện thoại di động là một trong những điều bẩn nhất mà con người tiếp xúc hàng ngày. Trên thực tế, nó nằm trong top 10!
Vì vậy, để có làn da khỏe mạnh và cuộc sống , giữ điện thoại di động và các thiết bị khác, tai nghe, khăn, gối, bàn chải đánh răng, chà, kính mát vệ sinh.
Có được chế độ ăn uống lành mạnh
Những gì xung quanh đi xung quanh. Những gì bên trong cũng xuất hiện bên ngoài. Nếu bạn ăn thực phẩm chiên dầu, sau đó mặt bạn cũng sẽ bắt đầu trông giống nhau. Các gốc dầu, khô, nhăn nheo, và không có sinh khí sẽ bị tắc.
Có chế độ ăn uống lành mạnh. Ăn tinh bột và chất xơ giúp bạn duy trì sự tiêu hóa lành mạnh để bên trong của bạn sạch sẽ và cũng có thể chống lại chứng viêm. Có chế độ ăn uống đầy đủ rau xanh, trái cây, cá, dầu cá hoặc dầu bổ sung và dầu ô liu. Tránh rác, thức ăn nhanh, thực phẩm tinh chế và chế biến. Giảm thiểu chất béo bão hòa và chất béo chuyển vị, các sản phẩm từ sữa và đường. Đường rất viêm và làm tăng sản lượng dầu.
Cẩn thận với sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm
Không phải mọi sản phẩm trang điểm hoặc sản phẩm chăm sóc da đều phù hợp với mọi người. Trong thực tế, có rất nhiều người mà người trang điểm và sản phẩm da chế biến không tự nhiên là nguy hiểm. Nó có thể gây tắc nghẽn và các vấn đề về da khác cũng như dị ứng bố. Các sản phẩm có nhiều hạt lớn, các thành phần không tự nhiên là điều tồi tệ nhất. Mặc trang điểm, cả ánh sáng và nặng là làm hư hại da. Da của bạn cần thở và cảm thấy thoải mái để tự chữa bệnh. Việc sử dụng kem chống nhăn quá mức cũng có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông.
>>>Xem thêm: nám mặt
Chăm sóc Răng và Tóc
Chăm sóc miệng và tóc là một yếu tố quan trọng. Nếu răng, lợi của bạn không lành mạnh và có mầm bệnh thì sẽ thu hút nhiều hơn sẽ đến dạ dày của bạn và sẽ khiến bạn bị bệnh từ bên trong. Một cơ thể bệnh sẽ tự nhiên tạo ra các vấn đề khác nhau cho da bao gồm cả các lỗ chân lông tắc nghẽn.
Những điều về tóc là nó thu hút hàng ngày bẩn đất và rất khó để giữ cho nó sạch sẽ là tốt. Da đầu, gốc tóc cũng như tóc hấp thu và giữ vi trùng vào nó. Mầm bệnh này có thể lây nhiễm vào da mặt của bạn trong thời gian không.
Tẩy tế bào chết
Có nhiều cách tẩy tế bào chết da của bạn. Nhưng, một điều bạn cần phải rất cẩn thận là sử dụng một bàn chải được làm bằng các sợi tự nhiên đặc biệt là cho làn da mỏng và dễ vỡ của khuôn mặt của bạn. Áp dụng bàn chải nhẹ nhàng mà không cần cọ hoặc chà cứng. Đặc biệt, làn da của bạn ở dưới mắt và môi gần là một trong những loại dễ bị tổn thương nhất. Áp dụng nước lạnh và kem dưỡng ẩm sau. Chanh làm việc rất nhiều như là một exfoliator.
hơi nước
Hút nước giúp mở các lỗ chân lông của bạn để tất cả tạp chất có thể phát ra dễ dàng. Bạn có thể thêm trà bạc hà, trà xanh hoặc hoa cúc hoặc các loại thảo mộc hoặc dầu khác tùy theo nhu cầu của bạn trong nước.

Tốt nhất là làm việc đó một lần trong một tuần vì việc mở quá nhiều lỗ chân lông có thể gây ra nhiều thiệt hại. Rửa mặt bằng nước lạnh hoặc đặt đá lên mặt ngay sau khi hấp. Nó sẽ giúp giảm thiểu các lỗ chân lông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.