Nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt của chị em lại có màu đen?

Leave a Comment
Tất cả phái yếu phát hoảng khi thấy hành kinh của mình có màu đen hoặc nâu sẫm kèm theo đó các đặc điểm khác thường như kinh nguyệt ra không đều, có biểu hiện vón cục…Vậy, nguyệt san màu đen là vì đâu gây nên, liệu nó có gây biến chứng gì tới sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh sản về sau hay không? Một vài chuyên gia bệnh phụ khoa sẽ có những lời trả lời vô cùng hữu ích ở dưới, mọi người nên tìm hiểu.
Nguyên nhân nào khiến kinh nguyệt của chị em lại có màu đen?
Theo một số chuyên gia Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, có vô cùng nhiều  chị em rơi vào tình trạng sinh lý có màu đen hoặc một màu nâu sậm kèm thêm những khác thường. Tình trạng này, gây cho tâm lý của phụ nữ rất hoang mang, sợ sệt và không biết liệu nguyệt san màu đen có dẫn đến ảnh hưởng gì đến sức khỏe phụ khoa và sức khỏe sinh đẻ hay không…?
Hiện tượng nguyệt san có màu đen thông thường do khá nhiều nguyên do đi đến như vì tâm sinh lý, vì bệnh lý mà cụ thể là:
- Do một số nguy hại khác bên ngoài và bởi tâm lý như: stress, mất ngủ, ăn uống không điều độ,…
- Do bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ dạ con, lạc nội mạc tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang… Một số bệnh lý này sẽ tạo ra các trở ngại vật để ngăn cản dòng lưu thông của máu kinh khi đi xuống đi đến đặc điểm dồn ứ và máu kinh di chuyển chậm lại gây nên sự biến đổi của màu sắc. Thông thường ngoài các biểu hiện sinh lý có màu sắc bất thường thì khi mắc nhiễm từng bệnh cụ thể sẽ kèm theo rất nhiều dấu hiệu khác. Khi có một số dấu hiệu khác thường đó, thì tốt nhất chị em nên đi chẩn đoán phụ khoa sớm, để có kỹ thuật trị liệu bệnh sớm và cụ thể.


- Vì nạo chấm dứt thai kỳ hay sảy thai: Nếu nữ giới đã từng trải qua một vài lần chấm dứt thai kỳ hay sảy thai sẽ gây cho chu kỳ sinh lý bị đảo lộn, hành kinh sẽ khó có thể đẩy ra một cách bình thường. Khi kinh nguyệt bị dồn nghén  trong cơ thể một thời kỳ dài thì máu kinh có thể chuyển từ màu đỏ sẫm sang màu đen.
- Rối loạn hormone: Khi hormone trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ khiến cho một số tĩnh mạch hoạt động kém, từ đó các tĩnh mạch không được lưu thông đúng lúc dễ gây dồn ứ hành kinh làm màu sắc của máu kinh dần dần đổi thay
- Vì cấu tạo của cổ tử cung bị hẹp: Khi cổ dạ con của bạn hẹp hơn bình thường sẽ gây cho kinh không thông, máu kinh chuyển sang màu đen, đôi khi chị em còn bị rong kinh kéo dài.
- Vì tác dụng phụ của các loại thuốc nào đó như thuốc dự phòng thai, một vài loại thuốc khắc phục tình trạng các bệnh mãn tính…
Thông thường khi đến chu kỳ nguyệt san, lớp lót bên trong nội mạc tử cung sẽ bong ra bên ngoài dạ con và thoát ra ngoài. Song, bởi một vài lý do nào đó như trên đã phân tích khiến cho hành kinh không chuyển ra ngoài ngay được mà phải 2- 3 ngày sau. Khi đó,  nữ giới sẽ thấy kinh nguyệt còn sót lại này có màu đen hay nâu. Tuy nhiên, với một số tác nhân do bệnh lý đi đến thì phải đi đi chẩn đoán và chữa ngay, để hạn chế nguy hiểm tới vai trò sinh con tương lai.
Tác động của kinh nguyệt màu đen 
Như đã nói ở trên, sinh lý màu đen có thể là bởi khá nhiều yếu tố đi đến, có nguyên nhân do tâm sinh lý, có lý do do bệnh lý. Dù là tác nhân nào thì kinh nguyệt màu đen  được coi là biểu hiện cảnh báo sức khỏe đang gặp bất thường và màu sắc kinh nguyệt có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe phái yếu phái yếu, nhất là khi nó là do bệnh lý gây ra. Thay vì rối bời, sợ sệt thì những phái đẹp nên đến gặp một số bác sỹ phụ khoa tại các Địa chỉ y tế phụ khoa để làm xét nghiệm cụ thể và được một vài bác sỹ đưa ra một vài khuyến cáo bổ ích. Hạn chế để lâu dài sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe và vai trò sinh sản ngày sau.
Bên cạnh đó, còn biến chứng tới tâm sinh lý hàng ngày, khiến cho phái đẹp gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc sống và trong sinh hoạt vợ chồng.
Trên đây là một số thông tin rất có ích giúp trả lời lý do và tình trạng biến chứng của sinh lý màu đen. Mong rằng, mọi người nắm sâu sắc để có cách đề phòng và khắp phục kịp thời khi có bệnh xảy ra. Trong tình huống ước muốn chữa trị bệnh hoặc có bất cứ lo ngại gì? Hãy có thể đến ngay tới Trung tâm y tế phụ khoa Thiên Hòa, các chuyên gia sẽ tư vấn và phương hướng chữa trị cụ thể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.