Cách chẩn đoán và điều trị bệnh lậu

2 comments
Có lẽ rất nhiều người đã từng biết đến căn bệnh lâu, đây là một trong những nhóm bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm qua đường tình dục khá phổ biến hiện nay. Nguồn gốc của bệnh là do vi khuẩn song cầu lậu hay còn gọi là Neisseria gonorrhea. Những đối tượng quan hệ tình dục bữa bãi, nhiều đối tượng, không biện pháp bảo vệ… là những đối tượng mắc nhiễm nhiều nhất. Bệnh gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản ở cả nam và nữ. Vậy, nên chẩn đoán và điều trị bệnh lậu như thế nào? Những thông tin sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ nhất.
Cách chẩn đoán và điều trị bệnh lậu
Bệnhlậu là gì? Theo các chuyên gia bệnh xã hội cho biết, lậu là bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục do song cầu lậu khuẩn gây ra. Biểu hiện điển hình của bệnh là gây tiết dịch âm đạo bất thường, viêm cổ tử cung, đi tiểu đau buốt, chảy mủ niệu đạo…Ở nam giới có biểu hiện ngứa ở miệng sáo, chảy mủ niệu đạo, đi tiểu đau buốt, bị viêm niệu đạo. Để biết chắc chắn, có phải bị bệnh lậu hay không, các bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp chẩn đoán sau:
- Xét nghiệm khuyếch đại acid nucleic:  Phương pháp này được áo dụng dựa vòa nước tiểu của người bệnh. Thông thường nước tiểu sẽ có song cầu lậu khuẩn, vì thế các bác sũ sẽ tiến hành xét nghiệm, lấy AND của lậu khuẩn để thử phản ứng di truyền pholymerase và khuyếch đại qua trung gian. Phương pháp này xét nghiệm rất chính xác và nhanh chóng.
- Thử nghiệm miễn dịch enzyme: Cách khác, các bác sĩ sẽ làm thử nghiêm enzym bằng cách lấy mẫu dịch ở đầu dương vật hoặc ở cổ tử cung của nữ giới để làm xét nghiệm lâm sàng kháng nguyên.


- Phương pháp xét nghiệm trực tiếp (nhuộm gram): Phương pháp này được áp dụng rất phổ biến, các bác sĩ sẽ lấy dịch ở dương vật hoặc cổ tử cung và nước tiểu của người bệnh. sau đó, nhuộm bệnh phẩm, soi thấy vi khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân thì đó đó là bệnh lậu.
- Ngoài ra còn có biên pháp nuôi cấy song cầu lậu để chẩn đoán bệnh và phương pháp xét nhiệm PPNG (kết quả dương tính sẽ là bị bệnh lậu).
Nói chung có rất nhiều biện pháp xét nghiệm bệnh lậu. Điều quan trọng nhất là phải phát hiện những biểu hiện lâm sàng sớm và đi thăm khám ngay sau đó. Để có biện  pháp khắc phục và nhanh chóng khỏi bệnh.
Phương pháp điều trị bệnh lậu
Nếu người bệnh phát hiển bản thân bị mắc nhiễm bệnh thì nên đi thăm khám và điều trị ngay. Hiện nay, lậu đã có thuốc đặc trị, do đó, tuần thủ điều trị bệnh lậu theo trị liệu của bác sĩ thì khả năng khỏi bệnh là khá cao. Tuy nhiên, bệnh có thể tái phát lại nếu không cần thận. Vì thế, việc điều trị bệnh lậu song hành với bạn tình là điều hết sức quan trọng.
Với những trường hợp bệnh lậu biến chứng, các bác sĩ sẽ phải điều trị song hành nhiều biện pháp, để tăng hiệu quả điệu trị cũng như giảm biến chứng. Nhất là các trường hợp bệnh lậu biến chứng gây viêm cổ tử cung ở nữ giới hoặc viêm niệu đạo ở cả nam và nữ…
Ngoài uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, trong thời gian điều trị tại nhà, bệnh nhân cần thực hiện những điều sau:
- Phải luôn vệ sinh sạch sẽ, không được quan hệ tình dục trong thời gian này.
- Nên ăn uống đồ thanh đạm: trong thời gian phát tác cấp tính nên ăn cháo, mì sợi, canh ngân nhĩ, canh đậu xanh và các hoa quả, rau xanh có tính mát…Nếu bệnh được khống chế ổn định thì nên ăn những đồ ăn chứa hàm lượng protein và vitamin cao: bánh ngọt, mì vằn thắn, sữa đậu nành, trứng, thịt lợn nạc, rau củ quả tươi. Đồng thời, uống nhiều nước để bài tiết độc tố tốt hơn.
Bệnh lậu là bệnh nguy hiểm, có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của người bênh. Đồng thời, còn gây nguy hại cho người thân và cộng đồng. Do đó, khi phát hiện ra triệu chứng bất thường thì đi thăm khám và điều trị ngay lập tức. Nếu có bất cứ băn khoăn hay không may mắc phải một số bệnh xã hội nào như bệnh giang mai, bệnh sùi mào, bệnh chlamydia… thì hãy liên hệ tới Phòng khám đa khoa Thiên Hòa. Các chuyên gia sẽ tư vấn và hướng dẫn phương pháp điều trị.


2 nhận xét:

  1. thanks ad về cách chuẩn đoán và điều trị bệnh lậu dung cu co bac bip

    Trả lờiXóa
  2. lắp đặt hệ thống ống gió

    là giải pháp tối ưu nhất giúp không khí làm việc trở nên thoáng đãng

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.