Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua nhiều con đường

Leave a Comment
Phần lớn mọi người đã từng nghe nói qua về bệnh sùi mào gà, tuy nhiên nhìn nhận về bệnh ra sao, nguyên do là như thế nào thì khó mà nắm rõ được? Đây được coi là bệnh tình dục lây nhiễm vô cùng lớn ở hiện tại. Gây biến chứng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh cũng như là nguy hiểm tới cộng đồng, xã hội. Chính như thế, việc chăm sóc, hiểu biết về bệnh sẽ giúp phòng tránh, bảo vệ mình một cách hiệu quả, đồng thời làm đất nước xóa bỏ căn bệnh này ra khỏi xã hội.
Sùi mào gà có thể lây nhiễm qua nhiều con đường
Theo các bác sĩ bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cho biết, sùi mào gà là do virus Human papilloma (HPV) đi đến. Triệu chứng sùi mào gà khi bị nhiễm đó là ra đời các nốt u nhú ở vùng sinh dục, chúng màu hồng cũng có thể trắng, có cuống, thời kỳ đầu mọc đơn lẻ sau liên kết lại thành từng mảng trông rất tựa với hoa mào gà cũng có thể hoa súp lơ. Một vài nốt mụn sùi thường không gây đau, ngứa nhưng lại dễ bị cháy máu nếu chạm vào và ngứa, đau khi bị bội nhiễm. Biến chứng của bệnh khá lớn như gây ung thư cổ dạ con, ung thư dương vật, viêm âm đạo, gây vô sinh, làm lây lan bệnh cho người khác…


Sùi mào gà cũng trông như như một vài bệnh xã hội khác như bệnh lậu, bệnh giang mai, herpes sinh dục… chúng đều lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, thường chiếm khoảng 90%. Những người có lối sống tình dục không lành mạnh, không an toàn như ân ái với cao đối tượng, với gái mại dâm, không sử dụng kỹ thuật an toàn… là các đối tượng khả năng mắc nhiễm đa dạng nhất. Chỉ cần sinh hoạt tình dục với người bị bệnh trong một lần duy nhất thì tỉ lệ lây bệnh là 60 – 80%. Những người mắc bệnh lại lây cho vợ/chồng nếu sinh hoạt tình dục và lây nhiễm cho người và cộng đồng thông qua lớn hình thức khác như:
- Từ mẹ sang con: Nếu người mẹ mắc nhiễm mồng gà khi đang có mang thì sẽ truyền nhiễm sang cho con khi sinh thường qua đường vùng kín. Một vài tình huống mẹ bầu bị sùi mào gà sẽ gây sảy mang thai hay sinh non.
- Lây nhiễm trực tiếp qua vết trầy xước cũng có thể qua tuyến nước bọt: Tiếp xúc thân mật với người bệnh trong tình trạng bản thân đang có các vết trầy xước cũng có thể đơn giản chỉ cần qua cử chỉ hôn nhau thì đều khả năng chức năng lây nhiễm sùi mào gà.
- Lây lan giản tiếp qua đồ vật chung gian: Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh rằng, khăn mặt, chậu rửa mặt… thì cũng sẽ có khả năng bị bệnh. Nguyên do này thông thường hay xảy ra ở những người thân trong gia đình của người bệnh. Song, tỉ lệ nhiễm qua con đường này không phổ biến, vì bởi môi trường sống bên ngoài không thuận lợi cho sự sinh tồn của virus HPV
Như vậy, có thể thấy rằng sùi mào gà không đơn thuần là bệnh chỉ lây nhiễm qua đường tình dục mà nó còn mắc nhiễm qua các con đường khác và bằng đa dạng hình thức khác nhau. Thành thử, song song với việc quan tâm cảnh giác trong mối ân ái tình dục thì mọi người cũng cần phải cải thiện ý thức trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Khi có một số đặc điểm khác thường hay nghi ngờ bệnh hãy chọn đi chẩn đoán, chữa trị bệnh ngay lập tức, tránh tình trạng để bệnh kéo dài gây nguy hiểm tới sinh nở tương lai. Trị liệu sùi mào gà ngay từ ngày đầu tiên thì cơ hỏi khỏi được bệnh sẽ cao hơn khá nhiều, bên cạnh đó cũng tránh được các biến chứng và một số nguy hại tác động.
Hãy tìm đến tới địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa, nếu ước muốn biết thêm nội dụng hay có nhu cầu chữa trị bệnh? Một vài thầy thuốc y tế sẽ chia sẻ và chỉ định cụ thể.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.