Trị liệu chứng bệnh rong kinh bằng phương pháp nào?

Leave a Comment
Kinh nguyệt kéo dài, lượng máu mất quá lớn khiến ảnh hưởng vô cùng lớn đến sinh hoạt, cuộc sống và sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Mà đây lại cũng là triệu chứng xảy ra vô cùng thường xuyên, làm nữ giới rất hoang mang và bối rối. Trong tình huống này nên điều trị ra sao? Một số nội dụng sau đây sẽ giúp mọi người có câu giải đáp tốt nhất.
Một số nguyên do dẫn tới rong kinh ở phụ nữ
Chị em cũng biết, chu kỳ nguyệt san của mỗi người là khác nhau, có người ra máu kinh nhiều  có người ra ít, có người đau bụng có người lại không, chu kỳ dài ngắn… Tuy nhiên, với những trường hợp phụ nữ bị rong kinh mà kéo dài quá lâu, lượng máu mất cao thì cần phải khôi phục tình trạng ngay. Vì nó sẽ gây biến chứng khá khôn lường đến sức khỏe và chức năng sinh sản ở phụ nữ.
Theo những chuyên khoa Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa cho biết, rong kinh thường vì một vài yếu tố ở dưới:
- Vì rối loạn hormone estrogen & progesterone: Một số bạn gái đến tuổi dậy thì và một vài phái đẹp tuổi tiền mãn kinh thường vô cùng dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng hormone estrogen và progesterone. Điều này chính là tác nhân gây ra rong kinh. Sở dĩ như vậy là sự chệnh lệch nội tiết tố gây cho màng dạ con dày lên quá độ và khi tróc ra gây nên máu kinh ra quá lớn và ra trong nhiều ngày.


- Một vài bệnh lý có thể dẫn đến rong kinh như lạc nội mạc tử cung, bướu polyp, polyp cổ tử cung hoặc tử cung… Với những trường hợp này ngoài những biểu hiện rong kinh còn kèm theo vô cùng nhiều triệu chứng khác như băng kinh, đau bụng, khó chịu, cơ thể mệt mỏi, đau khi quan hệ…
- Bên cạnh đó có thể là vì các vấn đề bên ngoài ảnh hưởng làm ảnh hưởng tới tâm kinh nguyệt của phái yếu. Tuy nhiên một số nguyên nhân này thường nó không ảnh hưởng lâu dài mà chỉ trong 1 vài chu kỳ kinh. Phục hồi các nguyên do này kì kinh sẽ bình thường trở lại.
- Một vài nguyên nhân như sử dụng thuốc chống đông máu, thuốc chống ung thư, u xơ dạ con… cũng đi đến đặc điểm rong kinh ở phái yếu.
Đặc điểm rong kinh ở phụ nữ
Không phải trường hợp rong kinh nào của phái đẹp cũng tương tự nhau, có người máu kinh ra kéo dài cả tuần tuy nhiên lượng máu ít, có người lượng máu lại vô cùng nhiều, có người sẽ dẫn theo khá nhiều dấu hiệu kèm theo. Song, về cơ bản sẽ có một vài đặc điểm như sau:
- Kinh nguyệt ra nhiều đến nỗi ướt đẫm 1 hoặc nhiều băng vệ sinh hoặc tampons mỗi giờ, kéo dài nhiều giờ. Thậm chí là phải dùng 2 cái băng hay thường xuyên phải thay băng trong đêm.
- Kinh nguyệt thường kéo dài hơn 7 ngày và thông thường có cục máu đông lớn.
- Đau bụng dưới liên tục, hay mệt, hơi thở ngắn và dốc, hiện tượng của bệnh thiếu máu.
- Chu kỳ sinh lý không đều
Chữa bệnh rong kinh bằng giải pháp nào?
Theo những bác sĩ Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho rằng, rong kinh vì khá nhiều tác nhân gây nên, có thể là bởi bệnh lý hay là vì sinh lý hoặc những tác hại khác từ bên ngoài. Do vậy, trước tiên mọi người phải đi thăm khám để những chuyên gia phân biệt rõ nguyên nhân. Từ đó, có phương án khôi phục tình trạng sao cho hợp lý nhất. Có thể các thầy thuốc sẽ khắc phục tình trạng bằng một số loại thuốc hormone để làm cân bằng hormone, hay chữa trị theo bệnh lý, cũng có thể khắc phục tình trạng bằng đông y…
Phái yếu cần phải biết sâu rộng, khám chữa rong kinh là điều hết sức cần thiết để tránh nguy hại tới việc thụ thai và sinh nở tương lai. Đồng thời, với một số trường hợp rong kinh là do bệnh lý điều trị sẽ giảm các nguy hiểm đối với sức khỏe. Với một vài trường hợp rong kinh kéo dài theo một vài tháng và thường xuyên sẽ gây mất máu nặng, vấn đề này rất biến chứng. Khôi phục tình trạng rong kinh muộn sẽ gây cơ quan dưới đồi sẽ bị tổn thương khó hồi phục dễ bị rong kinh tái phát nhiều lần, trong tương lai có thể bị vô sinh do khó hay  không phóng noãn.
Tối ưu nhất, phái nữ nên tự biết cách cải thiện bản thân của mình trước: cần ăn uống đủ chất trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau, hoa quả và thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: cá, thịt bò, trứng, sữa… Tránh dùng các loại đồ ăn có chứa chất béo và nước uống có chất kích thích như: rượu, bia, cà phê… Hơn thế nữa, có thể sử dụng những phương thuốc đông y để bồi bổ dịch âm đạo, giảm đau bụng và bảo vệ sức khoẻ vượt cạn cho bản thân.
Trên đây là các nội dụng rất hữu ích về rong kinh và những cách chữa trị. Mong rằng phái đẹp nắm sâu sắc để bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất. Trong trường hợp có nhu cầu chữa trị hoặc có bất cứ thắc mắc nào? Hãy liên hệ tới Địa chỉ y tế phụ khoa Thiên Hòa, một vài bác sĩ sẽ chia sẻ mọi vấn đề cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.