Một số kỹ thuật trị liệu bệnh rận lông mu

Leave a Comment
Rận mu là loại côn trùng ký sinh phần lớn ở khu vực lông mu ở con người, trong những năm gần đây căn bệnh này ngày càng tăng mạnh rầm rộ, khiến mọi người phải lo sợ. Song, không phải ai cũng biết bệnh lây truyền bởi đâu và điều trị ra sao? Như thế, thông tin sau đây sẽ rất hữu dụng với phần lớn mọi người, giúp dự phòng cũng như phục hồi bệnh khi không may lây lan phải.
Những thông tin về bệnh rận mu
Bệnh rận mu có tên khoa học là Pthirus pubis – được biết đến là loại côn trùng ký sinh sống chủ yếu ở chức năng lông mu và cơ quan có lông khác trên cơ thể như lông mi, lông mày, thậm chí là ở tóc… Rận mu được xếp vào nhóm bệnh lây bệnh qua đường tình dục. Rận mu hút máu người ở nơi chúng cư trú như ở chân lông mu, dương vật, bìu, bẹn, bao quy đầu đối với những "phái mạnh" không cắt bao quy đầu.
Bệnh rận mu thường lây qua con đường quan hệ chung chăn chung gối giữa các cá thể và thông thường gặp ở lứa tuổi từ 15 đến 40 tuổi, nó có thể truyền nhiễm từ người này sang người khác vì tiếp xúc trực tiếp trong quan hệ tình dục, mặc chung quần lót, áo lót của người nhiễm rận mu, dùng chung chăn, màn, khăn tắm. Cha mẹ lây cho con cái thông qua một vài cách như dùng chung khăn tắm, quần áo, giường hay tủ...


Khi bị lây lan, người bệnh thông thường có dấu hiệu như ngứa khá dữ dội ở vùng có lông, tóc. Hình thành các nốt mẩn đỏ, chấm đỏ khá  khó chịu. Bằng mắt thường nếu để ý rõ sẽ thấy rận mu bám ở trên một số khu vực lông, tóc trên cơ thể. Khi có các triệu chứng trên thì cần phải khám chữa ngay lập tức. Tuy nhiên, nên khôi phục tình trạng bệnh rận mu như thế nào cho khỏi và nó ảnh hưởng lớn tới sức khỏe hoặc không?
Điều trị bệnh rận mu bằng kỹ thuật nào?
Theo các chuyên gia bệnh sinh dục cho biết, chữa bệnh rận mu không quá khó, quan trọng mọi người nên đi khắc phục tình trạng sớm để hạn chế một số nguy hại xảy ra. Bệnh chính yếu được chữa bằng thuốc bôi ngoài da như thuốc A-200, RID, và Nix và tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng có trong hộp thuốc. Bạn có thể phải xức thuốc khắp nơi nhiều lần.
Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải hỏi sâu rộng ý kiến của chuyên gia. Với một số tình trạng nặng thì kê liều lượng và sử dụng thuốc bôi loại khác. Với nữ giới mang thai và cho con bú, trẻ sơ sinh phải được khám chữa theo phác đồ riêng biệt, để giảm thiểu gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi và trẻ. Hơn thế nữa, cần phải cạo hết lông, tắm nước nóng cũng có thể tắm một vài loại thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để diệt rận mu.
Trong quá trình khám chữa không được quan hệ tình dục. Tất cả mùng, mền, chiều, gối, quần áo của người bệnh không được để bất cứ dùng lại và phải được giặt phơi cũng có thể sấy kĩ lưỡng…
Có nhiều người lây bệnh rận mu khá lo sợ nên điều trị rận mu ở đâu thì có thể chia sẻ rằng, bạn có thể khám và trị liệu ở hầu hết những cơ sở y tế gần nhà hoặc có thể liên lạc những nhà thuốc. Với các trường hợp nặng cần đến những phương pháp chuyên sâu cũng có thể để đảm bảo nhất thì nên tìm đến các cơ sở y tế để chuyên khoa kê toa đơn thuốc hợp lý và tốt nhất.
Xem thêm nội dung: Chữa bệnh sùi mào gà
Trên đây là những vấn đề về liệu pháp khắc phục tình trạng bệnh rận mu và một vài lý do, nhận biết về bệnh. Hy vọng, mọi người nắm kỹ để bảo vệ sức khỏe của bản thân mình một cách tối ưu. Nếu có bất cứ thông tin hoặc có đặc điểm bất thường nào? Hãy đi đến tới Địa chỉ y tế đa khoa Thiên Hòa, một vài bác sĩ sẽ giải đáp và hướng dẫn mọi nội dụng chi tiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.