Khám chữa song cầu lậu khuẩn bằng giải pháp nào?

Leave a Comment
Lậu là căn bệnh lây lan qua đường tình dục, gặp vô cùng phổ biến hiện giờ và đứng đầu danh sách nhóm bệnh tình dục nay. Lậu gây biến chứng vô cùng nhiều đến đời sống sinh hoạt tình dục, sức khỏe, vai trò sinh con của con người. Lậu không khắc phục tình trạng sớm những tác hại khôn lường luôn có thể xảy ra. Vậy trong tình huống này nên trị liệu bệnh lậu ra sao? Những vấn đề dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ cho mọi người.
Song cầu lậu khuẩn là gì?
Được biết đến là căn bệnh gây nhiễm trùng khu vực sinh dục Do lậu cầu khuẩn ''Neisseria gonorrhoeae'' gây nên. Vì lậu không sống được ở môi trường bên ngoài nên không lây truyền thông qua tiếp xúc bên ngoài cơ thể như nắm tay, ôm… Tuy nhiên lậu lại truyền nhiễm vô cùng mau chóng thông qua hoạt động sinh dục. Chính vì vậy, lậu thường được tìm thấy ở cô bé, cổ tử cung ở phái đẹp và đường niệu đạo ở "đấng mày râu".
Vì tính chất truyền nhiễm nhanh chóng cũng như gây nên phổ biến ảnh hưởng tác động. Do đó, cần phải điều trị sớm khi phát hiện ra bệnh. Đối với sản phụ bệnh không những gây nguy hiểm tới người mẹ mà còn tác hại rất lớn đến thai như, sinh non, chết lưu hay mắc nhiễm lậu từ mẹ.


Trị liệu song cầu lậu khuẩn bằng liệu pháp nào?
Theo các chuyên khoa bệnh lây nhiễm qua đường tình dục Phòng khám đa khoa Thiên Hòa nhận định rằng, chữa bệnh lậu cần phải tuân thủ theo nguyên tắc như sau:
+  Khắc phục tình trạng theo phác đồ qui định trên cơ sở dựa vào tính nhạy cảm với kháng sinh của những chủng vi khuẩn địa phương.
+  Bệnh nhân cần phải nghỉ ngơi, hạn chế đi xe đạp, đi ngựa, chạy nhảy gây sang chấn bộ phận sinh dục - tiết niệu.
+  Khắc phục tình trạng cả vợ chồng và bạn trăm năm của bệnh nhân.
+  Tích hợp khám chữa các nhiễm khuẩn sau lậu (C. trachomatis, liên cầu, tạp khuẩn...).
+  Định kỳ khám lâm sàng và kiểm tra lại.
Đối với mỗi tình trạng lại có phướng hướng trị liệu khác nhau. Thành ra, trước tiên người bệnh cần phải đi thăm khám bệnh trước. Xem mức độ biến chứng của bệnh ra sao, có tác hại và có mắc kèm theo bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nào nữa hay không như mồng gà, bệnh giang mai… Từ đó, khám chữa đúc kết luôn.
- Chữa trị song cầu lậu khuẩn cho người lớn: Ở nam nữ bị mắc lậu, vi khuẩn lậu sẽ có nhiều ở vùng kín, cổ dạ con, niệu đạo, viêm mào tinh hoàn… Lúc này cần phải chữa trị bằng những loại thuốc như Rocephine tiêm bắp, Cefixime uống, Spectinomycin (Trobicin) tiêm bắp. Khôi phục tình trạng nguyên nhân gây bệnh kết hợp Doxycyclin .
- Đối với lậu ở miệng và họng: Lậu có thể nhiễm ở miệng  và họng vì sinh hoạt tình dục bằng miệng. Chỉ định bao gồm những loại  như Ceftriaxon 250mg tiêm bắp, khắc phục tình trạng tác nhân gây bệnh đúc kết Doxycyclin, Ceftriaxon 1g, tiêm bắp, liều duy nhất…
- Với trường hợp nhiễm khuẩn lậu lan tỏa thì chữa trị nội trú, chọn một trong các thuốc sau: Ceftriaxon 1g tiêm bắp hay tĩnh mạch 24giờ/lần hoặc Cefotaxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần cũng có thể Ceftizoxim 1g tiêm tĩnh mạch 8giờ/lần hoặc Spectinomycin 2g tiêm bắp 12giờ/lần.
Giống như đối với lậu ở mắt và lậu ở trẻ cũng có liệu pháp khôi phục tình trạng khác nhau. Trên đây chỉ là một số cách chữa trị nên thăm rò. Để biết cụ thể hay trị liệu hiệu quả nhất. Mọi người nên nghe theo những hướng dẫn  của bác sĩ khi áp dụng khám chữa. Vì song cầu lậu khuẩn không phải là căn bệnh dễ đối phó lại có thể tái phát liên tục nếu không chữa trị đúng. Bởi thế, người bệnh cần phải hết sức thận trọng không được tự ý sử dụng thuốc.
Trên đây là các thông tin về kỹ thuật điều trị song cầu lậu khuẩn. Nếu có nhu cầu khám chữa hoặc có bất cứ thông tin gì? Hãy liên hệ ngay tới Trung tâm y tế đa khoa Thiên Hòa, một số chuyên khoa sẽ tư vấn và hướng dẫn mọi thông tin cụ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.