Nguy hại của bệnh đau tinh hoàn là gì

Leave a Comment
Đau tinh hoàn là bệnh nam khoa thường gặp nhất, thường là do ngoại thương, chứng nhiễm trùng, sưng và các yếu tố khác gây ra. Đau tinh hoàn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh dục có thể gây ra vô sinh, vì thế nên điều trị kịp thời.

nhiễm trùng mào tinh hoàn

Đau do viêm mào tinh hoàn, bệnh viêm tinh hoàn thường đau liên tục với theo đó những hiện tượng như phát sốt, da vùng bìu rất có thể đỏ, sờ nhận thấy mào tinh hoàn sưng to cùng nắn nhẹ rất đau. Đau khi quan hệ hay xuất tinh. Dương vật bị đau, đau bụng dưới, khi đi bộ hoặc đứng nhận thấy đau rõ rệt hơn.

Khi bị bệnh thì trong bìu sẽ xuất hiện khối u có thể gây đỏ với có cảm giác nóng khi sờ vào. Số lần đi tiểu nhiều gấp 2 lần so cùng bình thường. Tốt đặc biệt khi bị bệnh lý bệnh nhân nên nằm nghỉ trên giường, để bìu trong tư thế cải thiện sẽ giúp suy giảm nhẹ những cơn đau.

Xoắn tinh hoàn

các tình trạng như sau: cơn đau dữ dội cùng đột ngột ở một bên tinh hoàn, kéo dài dưới 6 giờ, bìu sưng to, nôn ối và nôn ối, đau bụng, một tinh hoàn rất có thể ở vị trí cao hơn bình thường. Khi chạm vào tinh hoàn cảm giác đau rõ hơn. Trong lúc ngủ mà tinh hoàn bị đau dữ dội thì đó là dấu hiệu đầu tiên của chứng bệnh xoắn tinh hoàn.

nhiễm trùng tuyến tiền liệt mãn tính

rất có thể gây nên đau tinh hoàn, tình trạng là đau một bên tinh hoàn, đau âm ỉ hoặc đau liên tục. người bệnh chính yếu là thanh niên, hiếm gặp ở người cao tuổi.

Thoát vị bẹn

kèm theo nhận thấy nhức nhối nghiêm trọng là một khối sà xuống bìu, to khá nhiều khi chạy nhảy hay vận động nghiêm trọng, nằm nghỉ thì tụt vào trong ổ bụng.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Khi người bệnh mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh thì cảm giác đau không nhiều mà chủ yếu là kiểu đau nhức, đau nâng cao khi hoạt động, thường xảy ra ở tinh hoàn bên trái, sờ phía trên thấy có búi lùng nhùng như búi giun. yếu tố là do một vài dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn. Trong tình huống tĩnh mạch tinh hoàn bị giãn nhẹ thì không gây ra đau nhưng mà nếu giãn mạnh sẽ gây nên đau và tức ở vùng bìu.
Nên xem thêm: Khám nam khoa ở đâu Hà Nội

Ung thư tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn là một khối ung thư phát sinh thành cục cứng trong tinh hoàn, bệnh nhân có thể sở nhận thấy bằng tay đi cùng cảm thấy đau hoặc hơi đau, thỉnh thoảng còn theo đó tình trạng tức ở bìu với gây ra sốt.

bệnh lý thường diễn ra ở nam nhân tuổi từ 18 đến 35 và có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu phát hiện sớm cùng chữa trị kịp thời. Tuy nhiên nó sẽ trở phải nặng hơn nếu bạn chậm trễ hoặc không muốn chữa trị. Ngày nay, tỉ lệ mắc bệnh lý ung thư tinh hoàn rất có thể chữa trị chiếm khoảng 99% nhờ nhận biết và có giải pháp chữa trị kịp thời.

thêm vào đó đau tinh hoàn kéo dài không được điều trị còn là dấu hiệu của những tình trạng nguy cơ khác như tràn dịch màng tinh hoàn, hỏng tầng sinh môn…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.